Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Một số hình ảnh về Không quân Nhân dân Việt Nam

Một số hình ảnh về Không quân Nhân dân Việt Nam
Cập nhật lúc :6:00 AM, 22/12/2010
Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam và chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, Đất Việt xin giới thiệu một số hình ảnh về lực luợng không quân Việt Nam.
Từ đơn vị đầu tiên là đoàn Sao Đỏ, thành lập từ năm 1963, đến nay Không quân Nhân dân Việt Nam không ngừng phát triển, xây dựng trở thành lực lượng vững mạnh, bảo vệ bầu trời Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh về lực lượng không quân Việt Nam hiện nay (Ảnh do Bảo tàng Phòng không - Không quân cung cấp

Trực tiếp đối mặt với kẻ thù trong những thời khắc ác liệt nhất của cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, cùng với các lực luợng phòng không khác, phi công chiến đấu và những chiếc MiG-21 đã lập nên kỳ tích, đánh bại uy thế Không lực Mỹ, lập nên chiến thắng Điện Biên Phủ trên không.
Đến nay, MiG-21 vẫn là máy bay chiến đấu chủ yếu có mặt trong biên chế Không quân Nhân dân Việt Nam.
Từ những năm 1980, lực luợng không quân được nhận một số máy bay mới, tiêu biểu là tiêm kích - bom Su-22M.
Đến nay, tuy không phải là loại máy bay hiện đại nhất nhưng sự có mặt của những chiếc Su-22M vẫn ngày đêm góp phần đảm bảo an ninh vùng trời của Tổ Quốc. Trong ảnh, Phi công lái máy bay Su-22M trao đổi sau giờ tập.
Bên cạnh các máy bay phản lực chiến đấu, không quân Việt Nam còn được biên chế nhiều loại máy bay trực thăng. Trong ảnh, Ka-32T là máy bay trực thăng chiến đấu, trang bị rocket UB-20 và tên lửa chống tăng AT-6.
Trực thăng vận tải Mi-17 trong biên chế Không quân Nhân dân Việt Nam. Đây là loại trực thăng vận tải nhưng có thể vũ trang khi cần thiết.


Các biên đội trực thăng thuộc Không quân Nhân dân Việt Nam không chỉ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, mà còn tham gia nhiệm vụ cứu hộ nhân dân ở các vùng thiên tai.
Được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đội ngũ phi công chiến đấu của Không quân Nhân dân Việt Nam trưởng thành về số lượng và chất lượng.
Không chỉ sử dụng hiệu quả các vũ khí, khí tài biên chế trong lực luợng, phi công chiến đấu Việt Nam còn sáng tạo, mưu trí nhanh chóng nắm bắt các phương tiện chiến đấu thu được của đối phương, học tập chuyển loại trong thời gian ngắn. Ảnh minh họa
Trong xu hướng chung hiện đại hóa quân đội của các nước trong khu vực và trên thế giới, Không quân Nhân dân Việt Nam nhận được sự quan tâm và đầu tư của Đảng, Nhà nước, không ngừng xây dựng lực lượng hiện đại, đủ mạnh để bảo vệ lãnh thổ lãnh hải của Tổ quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét